Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Những cỗ máy khổng lồ trên thế giới

Share it Please
  • Những cỗ máy siêu khủng nổi tiếng trên thế giới

  • Những cỗ máy “ Siêu Khủng “ nổi tiếng trên thế giới.
    Những cỗ máy siêu khủng không chỉ có kích thước khổng lồ mà chúng còn có những khả năng rất phi thường.
    Tàu Blue Marlin.
    Được ra đời vào năm 1999, đây là con tàu trở hàng có trọng tải lớn nhất thế giới. Với tải trọng 110.000 tấn, được đóng tại nhà máy Hyundau ở Hàn Quốc.
    Chiều dài của con tài này lên tới 173.000 mét và tàu rộng tối đa 40 mét, với tốc độ chạy lên tới 15,5 knot vào khoảng 28km/h và với công suất 4.500 kW.
    Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều khó khăn trong việc vận chuyển và sếp hàng lên tàu khá phức tạp vì nguyên nhân không có cần cẩu nào có thể nhắc được đơn hàng khủng để đặt lên con tàu này. Chính vì thế muốn chuyển hàng lên con tàu này việc đầu tiên đó là thiết lập đường ray và dùng mẹo để cho hàng trượt vào tàu.
    Tàu trở hàng lớn nhất thế giới
    Cần cẩu khổng lồ The Big Muskie.
    Chiếc cần cẩu khổng lồ này với chiều rộng lên tới 46m và 67,7m chiều cao, chiều dài 148,4m. với trọng lượng lên tới gần 13.500 tấn với chiều cao tối đa của cần cẩu này tương ứng với tòa nhà cao 22 tầng.
    Với chiều cao và tải trọng của con tàu này vào những năm 1969 rơi vào khoảng 25 triệu USD và tương đương với khoảng 157 triệu USD vào thời điểm hiện tại. vào thời điểm đó cỗ máy này được sử dụng nhiều trong các mỏ than nó có thể xúc được 295 tấn đất đá trong 1 lần múc.
    Cần cẩu khổng lồ
    Crawler-Transporter.
    Đây là dòng xe chuyên chở chạy bánh xích của NASA với chiều dài là 39.9,ét cũng như chiều cao lên tới 6.1 mét tốc độ vận hành tối đa là 3,2 km/h. Hiện nay được sử dụng để chuyên chở các con tàu vũ trụ với trọng tải lớn của dòng xe chuyên chở này lên tới 2.400 tấn.
    Với cấu hình bánh xích, mỗi bánh xích bao gồm 57 mắt xích và cân nặng mỗi mắt xích là 900kg. Chiều dài của xe dài 40 mét và có chiều rộng là 35 mét với thông số như thế này dòng xe này có khả năng vận chuyển những phương tiện kỹ thuật lên tới 6.000 tấn.
    Ngày này cỗ máy này vẫn giữ nhiệm vụ vận chuyển tên lửa và tàu con thoi.
    Xe chuyên chở bánh xích
    Falkirk Wheel
    Nổi tiếng là thang máy có thiết kế độc đáo nhất thế giới, đây là chiếc thang máy đường thủy chính vì thế gây sự tò mò đối với mọi người. Tuy nhiên đây chỉ là cây cầu hoạt động như một chiếc thang máy kết hợp giứa 1 kênh đào đó là kênh đào Forth Clyde và Union..
     
    Thực sự nó là chiếc thang máy nổi tiếng và độc đáo. Kinh phí để người ta xây dựng chiếc thang máy đường thủy này lên tới 84,5 triệu bảng. được đưa vào hoạt động từ năm 2002 cho đến nay, nó là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Scotland.
    Là cây cầu hoàn hảo về thiết kế cũng như xây dựng, hiện nó đã trở thành cây cầu xoay đầu tiên và duy nhất của thế giới. Các tua thăm quan trong vòng một tiếng được cập nhật gần đây nhất cho thấy, giá vé thăm quan cho người lớn lên đến 7,95 bảng và 4,95 bảng cho trẻ em.
     
    Thang máy độc đáo nhất thế giới
    Ngoài ra còn những cỗ máy " siêu khủng" khác như: Overburden Conveyor Bridge F60, Self-propelled Modular Transporter...
    Hay dòng cẩu bánh xích với trọng tải lớn xem thông tin tại Website Vinacoma nhé !
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Followers

    Follow The Author